31 ตุลาคม, 2550

โพสต์หลายๆ ภาพ สู่ Flixya ....ในคลิกเดียว

แต่ก่อน เมื่อคราลองใช้ Flixya ครั้งแรกๆ ...รู้สึกว่ามันช่างยากเย็นซะเหลือเกินในการที่จะแอดภาพหลายๆ ภาพ ในคราเดียวลงในบล็อก Flixya แต่เมื่อได้อ่านบทความนี้ การแอดภาพแบบ multiple ต่อๆ ไป ก็จะกลายเป็นเรื่องง่ายๆ ทันที

แรกเริ่ม ผมก็แอดแบบทีละภาพหละครับ ก็สังเกตอยู่น๊ะที่เค้าอธิบายหนะ ว่าในการแอดภาพจะมี 2 Step และใน Step แรก เค้าบอกว่า You can add multiple photos and edit each description, category and tags on the next step. แปลก็คือ เราสามารถแอดภาพแบบ multiple ได้ และแก้ไขคำอธิบาย หมวดหมู่ และ Tag ใน Step ถัดไป ...แต่ดูอย่างไรเค้าก็ไม่เห็นอธิบายว่า จะแอดแบบเลือกหลายๆ ภาพ แล้ว Upload ทีเดียวเลย เนี่ยต้องทำอย่างไร (เข้าไปอ่านใน Help แล้ว ก็ไม่เห็นมีเลย)

เวลานั้นก็เลยต้องแอดทีละภาพ และต้องไล่ใส่รายละเอียด(ชื่อภาพ คำอธิบาย หมวดหมู่ และ Tag) ทุกครั้งเมื่อ Upload เสร็จทีละภาพ ทำให้(หงุดหงิด)เสียเวลามาก ..นึกอยู่ในใจว่าทำไมมันไม่ทำให้ง่ายๆ กว่านี้อะหว่า!

แต่วันนี้ก็รู้แล้วหละ(ด้วยความบังเอิญเช่นเคย) และเอามาแนะนำบอกต่อกัน ..สำหรับผู้ที่ยังไม่ทราบครับ (คนที่ทราบแล้วก็เงียบๆ ไว้ อย่าเพิ่งว่าผม "ไม่อยู่ในรถไฟเลย!" แต่จริง ก็คงใช่หละ หุ หุ)

เอาหละ มาดูกันว่าทำเยี่ยงไร

  1. หลังจาก Login เข้าสู่ Flixya เรียบร้อยแล้ว เราก็คลิกหัวข้อ Upload Photos เพื่อแอดภาพตามปกติ ในหัวข้อ Images เราก็คลิก Browse... เข้าไปเลือกภาพที่ 1 เสร็จ กด Open ออกมาแล้ว ก็จะโชว์รายชื่อไฟล์ขึ้นมา 1 รายการ ดังภาพ
  2. หลังจากนั้น เราอย่าเพิ่งใส่รายละเอียดลงไป ให้คลิก Browse... เพื่อเข้าไปเลือกภาพต่อๆ ไป ตามจำนวนที่เราต้องการ(1 Browse = 1 ภาพ) ดังตัวอย่าง
    เมื่อครบตามจำนวนแล้ว ก็เพิ่มรายละเอียด(ชื่อภาพ คำอธิบาย หมวดหมู่ และ Tag) ให้ครบ
    จะสร้าง Gallery ในชื่อใหม่ก็ได้ ครับ จะได้เก็บเป็นหมวดหมู่หน่อย ..เสร็จแล้ว ก็คลิกปุ่ม UPLOAD ได้เลย
  3. เมื่อ เสร็จแล้ว ก็เข้าสู่ Step ที่ 2 จะให้เราแก้ไข ที่ขาดตกไป หรือที่อยากแก้(รายละเอียด) ..เสร็จแล้ว คลิกปุ่ม Done
  4. เสร็จเรียบร้อย ก็ไปดูผลงานกันเลย

ปล. ในคลิกเดียว ก็คือ คลิก Upload เพียงครั้งเดียวไงครับ สำหรับใคร? ที่ทราบแล้ว ก็ถือว่าเป็นการทบทวนหละกัน ครับ ...วันนี้ แค่นี้ก่อน ไปหละครับ แล้วเจอกันใหม่!!! :-)

เรื่องที่เกี่ยวข้อง :

3 ความคิดเห็น:

  1. ทำไมทำแล้วรูปมันไม่อยู่ใน gallery ค่ะ แล้วสงสัยอีกเรื่องค่ะเรื่องรับเงินนี่ต้องกรอกตรงไหนค่ะ หาไม่เจอค่ะ

    ตอบลบ
  2. รูปไม่อยู่ใน gallery !
    ตอนที่จะอัฟรูป เลือก gallery หรือยังครับ?
    หรือสร้าง gallery แล้วใช่ไหม?
    หากสร้างแล้ว และเลือกแล้ว ..ไม่อยู่ ผมก็ไม่ทราบเช่นกัน!!
    เพราะของผมก็มีปัญหาเช่นกัน คือ ระยะหลังมานี้ สร้าง gallery แล้วมันไม่ไปไหน ไม่ยอมแสดงชื่อ gallery ที่สร้างใหม่ ต้องยกเลิก แล้วค่อยเข้ามาอัฟอีกที ถึงจะเห็นชื่อ gallery ที่สร้างใหม่ ..ไม่รู้มันเป็นอะไร
    ส่วนเรื่องการรับเงินนี่ ก็มไม่รู้จะตอบอย่างไรดี เพราะยังไม่เคยรับครับ ..ทำแค่สนุกๆ ไม่ได้เงินเลยครับ แย่????!!!!

    ตอบลบ

คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ...เชิญบ่น ติ-ชม ได้ครับ!

Related Posts by LinkWithin

Related Posts with Thumbnails