18 มกราคม, 2551

รู้จัก Blog และความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ Blog

หน้านี้ถูกจัดทำขึ้นเพื่อแก้ปัญหาบทความเก่าที่เคยเขียนตอนแรกๆ เมื่อครั้งเปิด Blog ใหม่ๆ บทความที่เขียนเริ่มมากขึ้น บทความเก่าๆ (และหลายเรื่อง ที่คิดว่ามีประโยชน์) จะถูกดันไปอยู่ด้านล่างทุกครั้งที่โพสต์เรื่องใหม่ ผู้ที่เพิ่งเข้ามาก็เลยมองไม่เห็น จึงหาอ่านไม่ได้ ..เมื่อเป็นเช่นนี้ จึงได้ทำการรวบรวมบทความทั้งหลายแหล่ที่เกี่ยวกับ Blog เบื้องต้นมาให้อยู่ในหน้าเดียวซะเลย โดยทำเป็นหัวข้อๆ ไว้ เพื่อให้เลือกอ่านกันได้ง่ายขึ้น (ดีมั๊ย?)

บทความที่เกี่ยวกับ Blog เหล่านี้ (คิดว่า ..น่าจะ)เหมาะสำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มต้นสนใจในการเขียน Blog และศึกษาหาความรู้จาก Blog ครับ โดยค่อย ๆ ทำความรู้จักกับ Blog ในเบื้องต้นไปก่อน เป็นปูพื้นเรื่อง Blog ในขั้นพื้นฐาน เพื่อให้ง่ายแก่การเรียนรู้ในขั้นสูงขึ้นต่อๆ ไป

เนื้อหาในเรื่องต่างๆ เหล่านี้อาจจะยังไม่สมบูรณ์นัก แต่ก็คงเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อย และหากเรื่องนั้นๆ ยังมีส่วนเพิ่มเติมอื่นอีก ผมก็ได้พยายามทำเป็นลิงค์เพื่อเชื่อมโยงไปยังเว็บไซต์หรือบล็อกที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เข้าถึงเนื้อหาส่วนนั้นได้โดยสะดวกโยธินยิ่งขึ้น

ทีนี่เราก็มาดูกันต่อว่า Blog คืออะไร ..มีประโยชน์และสำคัญอย่างไร ทำไมผู้คนในยุคปัจจุบันจึงให้ความสนใจกันนัก และนับวันจะได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น

เรื่องต่างๆ เกี่ยวกับ Blog สามารถคลิกเลือกได้ดังต่อไปนี้ ครับ

เพิ่มเติม : คำที่เกี่ยวข้องกับ Blog

Blogosphere หมายถึง "โลกแห่งบล็อก" เป็นคำที่หมายรวมถึง คำว่า WebLogs Community และ Social Network เข้าด้วยกัน ซึ่ง Blogosphere หรือโลกของบล็อกนี้ อาจจะเป็นเว็บบล็อก(WeBlogs) ต่าง ๆ  คนเขียนบล็อก (Blogger) ผู้อ่านบล็อก (Blog Reader) ชุมชนของบล็อก(Social Network)ต่าง ๆ และรวมถึงสิ่งต่าง ๆ หรือเว็บไซต์ต่าง ๆ ที่พูดถึงบล็อก เช่น เรากำลังอ่านเนื้อหาเรื่องนี้ ในบล็อกนี้อยู่ ถือว่าเราเป็นคนหนึ่งที่อยู่ใน Blogosphere เช่นกันครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ...เชิญบ่น ติ-ชม ได้ครับ!

Related Posts by LinkWithin

Related Posts with Thumbnails