06 มกราคม, 2551

และแล้วก็ ร่วงกราวรูด...เลย!

ห่างหายจากการอัพเดทข้อมูลไปซะนาน(คุณสมบัติของบล็อกเกอร์ ที่ไม่น่าจะดีนัก อย่าเอาเป็นเยี่ยงอย่างหละครับ) จากการที่หาเวลาที่ดีเอาข้อมูลต่างๆ มาโม้ต่อไม่ได้ เนื่องด้วยงานประจำที่รัดตัว แบบรัดติ้ว ซะจนจะไม่มีเวลาหายใจแล้วเนี่ย! (พูดเล่นหนะ แหม่ ไม่หายใจก็เดี๊ยงซิเน๊าะ)

Blog ก็เลยต้องถูกดองทิ้งไว้ จนเค็มได้ที่แล้วมั๊งเนี่ย ...เหอะ เหอะ!! กลับมาดูอีกที โอ๊ะ โอ๋! ตัวเลขเปี๊ยนไป๋หนะ(เปลี่ยนไปในทางที่แย่ลง) ตัวเลขอะไรหนะหรือครับ? ก็บรรดาเจ้า Stat ทั้งหลายที่เราหามาติดไว้ดูว่า วันนี้ วันก่อน วันก๊อน หรือวันที่ผ่านมาหนะ มีมนุษย์ผู้โชคร้ายหลงเข้ามาใน Blog ของเรา (โอว! น่ากลัวจัง น่ากลัวชะมัด Blog มฤตยู) จำนวนเท่าไหร่ ...เพราะปกติก้จะบ้า Stat หนะครับ ดูอยู่นั่นหละ แม้ว่าจะไม่ค่อยมีคนเข้ามาอ่าน Blog เราเท่าไร(หึ หึ น่าสงสารเยี่ยงนัก!)

ตัวอย่างที่เห็นชัดๆ ก็คือ

  • ShinyStat อันดับปกติ(ก็น้อยนิดอยู่แล้ว) ที่ขึ้นมาสูงสุดอยู่ที่ 13/50 เวลานี้ลดลงเหลือ 10/50
  • Technorati จากครั้งแรกที่ติดตั้งเท่ากับ 11 ถือว่าเป็นตัวเลขที่สวยทีเดียว แต่เวลานี้ มันเพิ่มขึ้นถึง 14 เลยทีเดียว
  • จำนวนผู้เข้าชม ก็อยู่ที่ 10 - 50 คน

จากตัวเลขที่ร่วงรูดที่ว่ามา ..ตัวข้าพเจ้าเองก็รู้ดีว่าเพราะอะไร สาเหตุง่ายๆ เลยก็คือ ไม่อัพเดทเนื้อหาข้อมูล Blog ไม่ได้โปรโมท Blog ที่ไม่ได้โปรโมท ก็เพราะไม่ได้อัพเดท Blog นั่นเลย จะเอาเนื้อหาเดิมๆ ไปขายใหม่ก็กระไรอยู่นา

พอไม่อัพเดทเนื้อหา Blog Host เค้าก็เลยไม่รับทราบ รายชื่อของ Blog ที่อัพเดท(ที่ขึ้นแว๊บๆ) ที่ควรจะมีชื่อ Blog ของเราอยู่ด้วยก็เลยหามีไม่ โอกาสที่คนจะไล่คลิก(เพราะปกติก็คลิกไม่ค่อยจะทันอยู่แล้ว) ก็เลยมีแค่ศูนย์

และบรรดา Blog Search Engine ทั้งหลาย รวมทั้ง google ด้วย จะหาเราเจอก็เลยไม่มี เพราะเค้าไม่รับรู้การอัพเดทของ Blog เรา

คนที่เค้าเข้ามาอ่าน เมื่อครั้งก่อน พอเค้าเข้ามาอีกทีนึกว่าจะเจอเนื้อหาใหม่ ก็กลับเจอแต่เรื่อง "ความเดิม ตอนที่แล้ว" ..เมื่อเป็นเยี่ยงนี้แล้วไซร้ ใครหละจะอยากกลับมาดูเป็นครั้งที่ 3 ใช่ไหมครับ?! เพราะเข็ดแล้วหละ มาแล้วไม่ได้ดูอะไรใหม่ๆ (ไปหละ ..สบัดตูดหนีไปเลย)

นี่คือสาเหตุที่ทำให้บรรดาตัวเลขมันเปลี่ยนไป ..แย่ลง (คนเข้าน้อยอยู่แล้ว ก็ยิ่งน้อยลงไปอีก) เวลานี้ก็อาศัยบุญเก่าเพียงอย่างเดียว ที่พอจะมีคนเข้ามาอ่านอยู่หน่อยๆ ก็ด้วยอานิสงค์ของ www.google.com เค้าหละครับ(ซะส่วนใหญ่) ก็ถือว่ายังดีหละครับ ที่เค้าอุตส่าห์ขุดคุ้ยหาจนเจอเรา!!

นี่แหละคือสัจจธรรมหละ "ผลมาจากเหตุ ..เหตุทำให้เกิดผล" ..เกทด้วยเกล้าเลยทีนี้! (โฮ่ โฮ่ โฮ่!!!)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ...เชิญบ่น ติ-ชม ได้ครับ!

Related Posts by LinkWithin

Related Posts with Thumbnails