30 ธันวาคม, 2552

หลง & ลืม …?

เคยมั๊ย!? กับการลืมอะไรๆ ที่ตัวเองเคยมี เคยเป็น เคยได้ เคยจำ เคยรู้ และที่เคยๆ…ทั้งหลาย

ตัวข้าพเจ้าเองก็หละ เคยซะจนชิน At wits end

  • จำภาษาพื้นเมือง(ภาษาล้านนา: ตั๋วเมือง) ที่เคยเรียนไม่ได้เลย จำไม่ได้ว่ามันเขียนอย่างไร อ่านไม่ออก บอกไม่ได้ว่าตัว(อักษร)นั้นๆ มันคือตัวอะไร …ไม่รู้มันเป็นอะไร จำไม่ได้จริงๆ หน่วยความจำในสมองคงจะถูกลบเลือนไปหมดแล้ว
  • เคยจำชื่อเพื่อนร่วมงาน ที่ทำงานร่วมกัน(ทุกวัน) ไม่ได้ …เอ๊! มันชื่ออะไรว๊า นึ๊กเท่าไหร่ก็นึกไม่ออก!
  • เข้าไปในตึก ในสถานที่กว้างๆ มีห้องหับ ทางเดินตัดกันมากมาย แล้วจำทิศ(หลงทิศ) ไม่ได้ซะงั้น
  • นอนกลางวัน แล้วสะลืมสะลือ …ตื่นขึ้นมาตอนเย็นๆ จำไมได้ว่า นี่มันตอนเช้าหรือตอนเย็นหว่า แล้วทึกทักเอาว่า นี่วันวันใหม่แน่ๆ
  • เล่นโปรแกรมนั่น นี่ไม่ได้ เพราะลืม (ไม่ได้ใช้มานานแล้วก่ะ)
  • จำวันไม่ได้ …นี่บ่อยนัก
  • จำไม่ได้ว่า (เพิ่งนึกออก) ว่าเรายังมี Blog อยู่อีกหลายที่Waiting

ก็มันลืมหนะเพ่Rolling Eyesก็ว่ากันไปครับ!! มีเรื่องมากมาย ที่เรารับรู้ในวันหนึ่งๆ ดังนั้น หากจัดลำดับไม่ดี มันก็คงจะสับสนปนเปกันไปหมด เช่นความจำ เรื่องใหม่ทับเรื่องเก่า เรื่องเก่าๆ ไม่เคยจะเอามาเล่าใหม่ พอนานๆ เข้า ก็ลืมหนะสิครับ และอีกสาเหตุ อาจจะเนื่องมาจาก “อัลไซเมอร์” เริ่มเข้าสิง …อะจึย์! น่ากลัวชะมัด!

เช่นกัน วันนี้ผมเพิ่งนึกขึ้นมาได้ว่า ผมเคยมีบล็อก(Blog) อยู่ชื่อหนึ่ง : http://alltrulyfree.blogspot.com ทำขึ้นมาเพื่อทดลองทำ

Google AdSense ซึ่งหลังจากที่ทำมาแล้ว ก็ปรากฏว่า ประสบผลสำเร็จในเบื้องต้นนิดหนึ่ง Blog อยู่ในอันดับของผลการค้นที่ 2 (Google PageRank) และได้รับเมล์จาก Google ว่าจะส่ง พินโค๊ดมาให้ ก็รอๆ แต่ไม่มา ก็เลยไม่ได้ทำอะไรต่ออีกเลย ทิ้งไว้เสียอย่างงั้น

อ่า นึกไปนึกมา …มันยังมีอีกน๊ะ เช่นที่

Thinkingอือ ยิ่งหายิ่งเจอแฮะ คงจะพอแค่นี้แหละครับ อาจจะต้องไปลบบางบล็อกที่ไม่ได้ทำอะไรแล้วหละ แค่นี้ก็ยุ่งจะแย่อยู่แล้ว มากไปก็มากความ …ก็อย่างว่าหละครับ เพราะความอยากรู้โดยแท้(โทษความอยากอีก) อยากรู้อยากเห็น ก็เลยต้องลองๆ ทำดู แหมตอนแรกๆ ก็ก็ขยันทำอยู่หรอก เพราะไฟแรงนี่เน๊าะ นานๆ เข้าไฟมันก็ชักมอด (เฮ้อเศร้าใจ)

Nerdแล้วคงต้องหาอะไรให้สมองมันเฟรซซี่ๆ บ้างแล้วหละ เคยอ่านเจอในหนังสือพิมพ์เล่มหนึ่ง เค้าบอกไว้ดีว่า “อยากจะให้สมองปรอดโปร่ง ต้องลองทำอะไรที่มันแปลก แตกต่าง จากที่เคยๆ ซะมั่ง เช่น เคยแปรงฟันด้วยมือขวา …ลองเปลี่ยนไปแปรงด้วยมือซ้ายทีซิ เคยขับรถไปทำงานกับเส้นทางเดิมๆ …ไหนลองเปลี่ยนไปใช้เส้นทางอื่น ทีมันไปถึงได้เหมือนกันดูหน่อยเป็นไร ลองทำอะไรๆ ที่ไม่เคยทำดูมั่ง …แล้วมันจะทำให้สมองของเราได้รีเฟรซ เหมือนเรากดปุ่ม F5 เลยหละครับ”

Day dreamingอืม ก็น่าสนน๊ะ ลองทำดูหน่อยเป็นไร จะได้เลื่อนเวลา อัลไซเมอร์ ถามหาได้นานขึ้นได้มั่ง!!!

 

แท็กของ Technorati: {กลุ่มแท็ก}

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ...เชิญบ่น ติ-ชม ได้ครับ!

Related Posts by LinkWithin

Related Posts with Thumbnails