15 ธันวาคม, 2557

เพิ่มป้ายกำกับให้ Blog

วันนี้ลองทำการการปรับแต่ง Blog ด้วยการเพิ่มป้ายกำกับให้กับ Blog คล้ายๆ กับการทำเมนูให้เว็บไซต์ เป็นการจัดหมวดหมู่ให้กับบทความที่เราเขียน ให้เป็นหมวดหมู่ ซึ่งจะง่ายกับผู้อ่านที่ต้องการค้นหาเนื้อหาในเรื่องที่เกี่ยวข้องหรือใกล้เคียงกัน

วิธีการ คือ...

  1. ล็อกอินเข้า Blog
  2. คลิกเมนู รูปแบบ ทางซ้ายมือ
  3. จากนั้นคลิกเลือก เพิ่ม Gadget ที่เมนูด้านข้าง
  4. เลือก Gadget ป้ายกำกับ
  5. เมื่อ Gadget ป้ายกำกับ มาแสดงที่หน้า แม่แบบ แล้ว
  6. ให้ลากไปไว้ในตำแหน่งที่ต้องการ
  7. แล้วคลิกที่ปุ่ม บันทึกการจัดเรียง
  8. หากจะดูตัวอย่าง สิ่งที่เราได้เพิ่มไป ให้คลิกที่ ดูบล็อก

เป็นอันเสร็จเรียบร้อย หลังจากที่เราได้เพิ่ม ป้ายกำกับแล้ว เรายังไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น แต่เมื่อไหร่ที่เราได้เขียนบทความใหม่ ให้เราเพิ่ม ตรงส่วน ป้ายกำกับทุกครั้ง เสร็จแล้วครับสำหรับการปรับแต่งครั้งนี้

ง่ายนิดเดียวครับ!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ...เชิญบ่น ติ-ชม ได้ครับ!

Related Posts by LinkWithin

Related Posts with Thumbnails