30 พฤษภาคม, 2550

เพิ่มTraffic ด้วย Blog Community ได้ทั้ง Feed

จากการแอบเข้าไปดู (แบบจงใจ)Blog และเว็บไซต์หลายๆ แห่ง เห็นมีอยู่สิ่งหนึ่งที่หลายๆ Blog มีเหมือนกัน คือ ของประดับ Blog หรือเว็บไซต์ ซึ่งมีมากมายหลายอย่าง(บางครั้งมองดูจนตาลาย... หุ หุ) และที่น่าดู น่าสนใจมีอยู่อันหนึ่ง ที่ดูเด่นเป็นพิเศษ เรียกได้ว่าเป็น Blogosphere ชนิดหนึ่ง ที่เป็นลักษณะ community หรือสังคมในระบบเครือข่าย(social network) สิ่งที่พูดถึงก็คือ Mybloglog ไงหละครับ (รูปนี้ต้องขออนุญาตด้วยครับ ...จับมาจาก Blog คุณเก่ง)

Mybloglog เป็นการสร้างเครือข่ายผู้ชม Blog ได้ดีมากในระดับหนึ่งทีเดียว เนื่องจากการที่มีผู้คนเป็นสมาชิก Mybloglog อย่างมากมาย..ทั่วโลก (ดูจาก Community Directory) นับชื่อ(สมาชิก)ที่เป็นตัวอักษรได้ครบทุกตัว ตั้งแต่ A - Z เลย และมี Blog ที่มีเนื้อหาเกือบทุกประเภท ดังนั้น จึงไม่ใช่เรื่องยากเลยที่เราจะค้นหาสิ่งที่เราต้องการจาก Blog เหล่านั้น และในขณะเดียวกัน การที่ผู้คนจะเข้ามาเยี่ยมชม Blog เราก็ไม่ใช่เรื่องยากเช่นเดียวกัน เนื่องจากเค้าสามารถค้นหาเราเจอจาก Community Directory ของ Mybloglog เอง หรือจาก Blog เพื่อนๆ ที่ Join เข้ามาร่วมใน Community ของเรา หรือของเพื่อน หรือของเพื่อนของเพื่อน ...ของเพื่อน ...อีกทีหนึ่งก็ได้ เป็นทอดๆไป

วิธีการสมัครก็ไม่ยุ่งยาก จาก Blog ที่เราเยี่ยมชมอยู่ขณะนั้น เพียงคลิกที่ View Reader Community Join this Community (provided by MyBlogLog)ใต้รูป(ของสมาชิก)

เล็กๆ ที่เรียงกันอยู่ จากนั้นก็จะเข้าสู่ หน้าของ Blog Mybloglog ที่ที่แท็ป Join/Sign In เพื่อเป็นสมาชิกกับ Mybloglog และนำ Code มาติดตั้ง(แปะ) ที่ Blog ของเรา
ซึ่งวิธีการนำ Code ไปใส่ใน Blog ก็แล้วแต่ว่าใครจะใช้ Blog ของอะไร ...ในที่นี้จะไม่ขอพูดถึงครับ

ทีนี้ แล้วที่ว่า ได้ Feed ด้วยหละ ได้อย่างไร? ก็ไม่มีอะไรพิสดารครับ เพราะ Feed นั้นเป็นผลพลอยได้จากการที่เราสมัครเป็นสมาชิกกับ Mybloglog นั่นเอง ลองดูตามรูปนี้นะครับ
จากแท็ป
Communities
เราจะเห็นรูป
สี่เหลี่ยมสีส้ม ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของ Feed ในหัวข้อ Last Blog Posts (ขวามือ) คลิกตรงนั้นเลย ...จากนั้นก็จะเปลี่ยนหน้าใหม่

ตรง Address Bar ของเบราว์เซอร์ เราสามารถคัดลอก(copy) Url ของหน้านั้น ไปทำ Feed ได้เลย ยกตัวอย่างเช่น

เราอาจจะเอาไปเพิ่มหัวข้อใน Blog ของเรา เป็นหัวข้อที่แสดงบทความ ที่เราได้โพสต์ไว้ล่าสุด จะกี่หัวข้อก็ได้ขึ้นอยู่กับที่เราจะกำหนดครับ ดังรูปตัวอย่าง

หรือจะทำลิงค์ไว้เพื่อคนอื่นเอาไปทำ feed ก็ได้ครับ
แค่นี้ ...คิดว่าน่าจะเป็นแนวทางในการนำเอา Mybloglog ไปใช้ประโยชน์ทางอื่น ได้อีก มิมากก็น้อย ...ครับ :-)

4 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ3 กรกฎาคม 2550 เวลา 19:36

    มี่อยากทำ Feed ไปติดที่บล็อกแล้วให้คนที่ต้องการก๊อบไปไช้ได้ทันที ทำยังไงอ่ะค่ะ บอกหน่อยค่ะ อยากเอาไปใช้ที่บล้อกอ่ะค่ะ

    ตอบลบ
  2. คูนมี่ถามจริงฤเปล่าครับ?
    ผมก็ตอบจริงน๊ะ วิธีนี้ง่ายมาก...
    แค่เราให้มันแสดงหน้าของ Blog เรา ด้วย Firefox
    ตรงสุดช่อง URL ของ Blog ที่แสดงอยู่ (ขวาสุดของช่อง)จะมีสัญลักษณ์ของฟีดครับ ..ให้คลิกตรงนั้นเลย และแล้วมันก็จะเปิดหน้าใหม่ ..ก็ให้ก๊อปปี้ URL ที่แสดงอยู่ ณ เวลานั้น ไปใช้ ..เอาไปให้เค้า(คนที่ต้องการ)ก๊อปปี้ต่อได้เลย ..ไม่ยากเลย อิ อิ !

    ตอบลบ
  3. พี่ก้าบ ผมอยากได้ ไอ้ลูกโลกหมุนๆของพี่จังไปเอาได้ที่ไหนอะก้าบ อยากได้ ตอบกลับไปได้ที่ bugghumm@gmail.com นะก้าบ อยากได้มักๆ
    ขอบคุณก้าบ

    ตอบลบ
  4. ความคิดเห็นนี้ถูกลบโดยผู้ดูแลระบบของบล็อก

    ตอบลบ

คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ...เชิญบ่น ติ-ชม ได้ครับ!

Related Posts by LinkWithin

Related Posts with Thumbnails