07 กันยายน, 2550

รู้สึกอย่างไรกับ ..ผวกเว็บ/บล็อกสแปมคีย์เวิร์ด(เห็นแก่ตัว)

ก่อนเขียนบล็อกวันนี้ อารมณ์ไม่ค่อยจะจอยเท่าไหร่! (แต่เวลานี้ ..ได้เขียนบล็อก ก็ค่อยบรรเทาแล้วหละ) เนื่องด้วยได้ค้นหาข้อมูลบางอย่างจากเว็บไซต์ Google และก็เจอคำที่ตัวเองค้นหาแล้ว แต่...

มัน "ไม่ใช่" สิ่งที่เราต้องการ เพราะมันเป็นแค่ "คำ" หรือ "ข้อความ" เท่านั้น มันไม่ใช่เนื้อหา บทความ หรือสิ่งที่เราต้องการเลย ...บอกตรงๆ ว่าเคือง เคืองมากๆ คือมันไม่ใช่แค่ไซต์เดียวหนะที่เจอ เจอหลายๆ ที่ด้วย จนมีความรู้สึกว่า "คนผวกนี้ ทำไมต้องทำแบบนี้ด้วย" ทำไมไม่จริงใจที่จะนำเสนอข้อมูลด้วยความจริงใจ แต่ใช้วิธีการใส่คำ ข้อความ ลงในเว็บ/บล็อกเขียนบล็อกของตัวเอง ทั้งที่ในนั้น "ไม่มี" เรื่องที่ไม่เกี่ยวกับ คำ หรือ ข้อความ นั้นด้วยซ้ำก็มี ..มีตัวอย่างให้ดู ครับ ว่า นี่มันสแปมคีย์เวิร์ด(Spam keyword) ชัดๆ เลย ใช่หรือไม่...?

ตัวอย่างแรก

เพราะเล่นเอาคำ ข้อความ มาใส่ แต่เราคลิก ...อย่างไร มันก็ไม่ยอมไปไหนซักที่เลย เพราะไม่ได้ทำลิงค์ไป

นี่ถ้าเป็นอีกเว็บไซต์หนึ่งที่เจอ จะไม่ว่าเลยสักคำ ขอยกตัวอย่างเว็บไซต์นี้ครับ หน้าตาถึงดูรกๆ แต่ก็มากด้วยเนื้อหา จริงๆ ถึงจะมีคำ ข้อความแบบข้างบน แต่ก็ทำลิงค์(ที่ใช้การได้)ให้ สามารถเชื่อมโยงไปได้ทุกที่

ตัวอย่างที่สอง

อันนี้ตัวอย่าง ที่ดี ต้องบอกต่อ เว็บไซต์ www.thaiall.com ครับ

------------------------------------------------------------

จากรูปข้างบน ...แบบแรก

วิจารณ์ต่อ ! ดีกว่า ...

หากคุณไม่เจอกับตัวเอง ก็คงอาจไม่รู้สึกอะไร แต่ผมเห็นว่า "เค้าเห็นแก่ตัวมากไปหน่อย" โดยเฉพาะกับเว็บ/บล็อกที่ทำเพื่อผลกำไร มักจะเป็นแบบนี้

ผมว่าน๊ะ Google เค้าไม่สแกนเลยเหรอ ว่ามีการใช้วิธีการแบบนี้ เพื่อให้ Search Engine หาเค้าเจอง่ายๆ โดยการปั่นคีย์เวิร์ด หลายๆ คำ ลงไปเยอะๆ แบบดื้อๆ ซะอย่างงั้น ซึ่งถ้าหากเป็นไปได้ ก็จะได้แบนไปเลยย ...ซะให้เข็ด เอาเปรียบผู้บริโภคดีนัก ฮึ!!!!

4 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ7 กันยายน 2550 เวลา 08:04

    คือก็ต้องทำใจนิ๊ส นะ

    แต่แบบนี้แก้ไม่ยากหรอก คือ เจอเว็บไหนทำ spam keyword เกิดหมั่นไส้ ก็ส่ง url เว็บนั้นไปที่ google เลยคับ บอกว่าไอนี้มาน spam เดียวเขาจะจัดการ deindex เว็บไซต์นั้นเองคับ รับรอง เว็บไซต์นั้นไม่ได้เกิดแน่นอน

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ18 กันยายน 2550 เวลา 09:29

    เยอะมาก!
    โดยเฉพาะไซต์ที่ หากินกับความอยากรู้อยากเห็นและกิเ##ของมนุษย์
    เหนื่อยแน่ๆ หากต้องทำอย่างนั้น !!

    ตอบลบ
  3. เจอเว็บอย่างนั้นนี่ผมเข้าไปอ่านไม่ทันจบ ก็ไม่มาอีกเลยครับ มันดูไม่จริงใจอ่ะครับ เว็บบางเว็บเนี่ย ลิ้งค์ไม่หนา คีย์เวิร์ดอาจจะไม่แน่ แต่เป็นบทความที่เขียนขึ้นเอง อันนี้คนติดเยอะดีครับ ทั้งผู้ชมคนเก่าและใหม่ เพราะมันมีประโยชน์จริง ถ้าผมเห็นว่ามีประโยชน์ผมก็กด Favorite ไว้ล่ะครับ

    ตอบลบ
  4. ใช่ครับ! มีเยอะมาก ...ต้องเลือกๆ ดู

    ตอบลบ

คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ...เชิญบ่น ติ-ชม ได้ครับ!

Related Posts by LinkWithin

Related Posts with Thumbnails