06 พฤศจิกายน, 2550

To Show Recently Updated Blogs

ใครรู้บ้างว่าทำไม www.blogger.com ถึงไม่แสดงส่วนที่บอกให้รู้ว่า มี Blog ใดบ้างที่เพิ่งอัพเดทล่าสุด (Recently Updated Blogs) แบบขยายให้เห็นรายละเอียดกว้างๆ (หลายๆ บรรทัด)ซักที เช่น Blog host ที่อื่นๆ หรืออย่างของไทย เช่น www.exteen.com

คือ ที่มีอยู่ ก็แสดงอยู่หละครับ แต่ว่าให้พื้นที่น้อยมาก แค่บรรทัดเดียว แถมยังเป็นตัววิ่ง เลื่อนบรรทัดไปเรื่อยๆ เสียด้วยซิ ..แล้วแบบนี้ ใครจะอ่านทันเล่าเน๊อะ

ดูๆ แล้วผมว่า ส่วนที่ไม่ค่อยจะสำคัญ ควรจะตัดออกไปได้แล้ว เช่น ส่วนที่แนะนำ อาจจะยุบเป็นหัวข้อเล็กๆ ก็พอ แล้วไปเพิ่มส่วนที่ผมพูดถึง คือ Blog อัพเดทล่าสุด Blog ที่ฮอทฮิต ..จะให้ดีก็มีให้เลือกเลยว่าจะดูของประเทศไหน ไปเลย

หรืออาจเพิ่มกิจกรรมอื่นๆ ที่ชวนให้น่าสนใจลงไป ..ถ้าทำได้อย่างนี้ ผม(ส่วนตัว)คิดว่า ผู้อ่านที่เป็นนักเขียนบล็อกด้วย Blogger ด้วยกัน จะเข้ามาอ่าน Blog ของเราเพิ่มมากขึ้นอย่างนอน และในขณะเดียวกันก็จะเกิดชุมชุนของผู้ใช้ Blogger ที่เหนียวแน่นมากขึ้นไปอีก

นั่นคือ(ความคิด) สิ่งที่ผมต้องการให้เป็น ไม่รู้ว่าคนอื่นคิดเช่นไร? แต่หาก Blogger ไม่สามารถทำให้ก็ไม่เป็นไร เพราะสิ่งที่เป็นอยู่อาจจะดีอยู่แล้ว ...ไม่เป็นไร เราก็แฮกเองซะเลย (แหะ แหะ พูดเล่น มิกล้า และไม่มีความสามารถขนาดนั้น) ..เราก็หาวิธีแก้ขัดไปก่อน เช่นวิธีที่ผมจะนำเสนอในวันนี้

ถ้าอยากรู้ว่า มี Blog ชาวบ้าน Blog ไหนบ้างใน Blogsopt ที่อัพเดทล่าสุด ก็แค่พิมพ์ URL ต่อไปนี้ : http://www.blogger.com/changes10.g
ลงใน Address bar, Location bar แล้วแคาะ Enter เท่านั้น ก็จะแสดง ชื่อบทความที่อัพเดทล่าสุดให้เราเห็น เหมือนตัวอย่างนี้เลยครับ

มีอีกวิธีหนึ่ง แต่ไม่ขอแนะนำครับ เพราะ ไม่แน่ใจว่าใช้อย่างไร ..เอาหละครับ ลองใช้ดูแล้ว ผลเป็นเช่นไร ก็พิจารณากันเอาเองนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ...เชิญบ่น ติ-ชม ได้ครับ!

Related Posts by LinkWithin

Related Posts with Thumbnails