31 ตุลาคม, 2550

แกล้งโพสต์ ..ฝากภาพ เพื่อเอาxxxไปใช้กับส่วนอื่น

การโพสต์ภาพใน Blogger จำเป็นหรือไม่ที่ต้องใช้ใน Blog Post (ส่วนที่ใช้เขียนเนื้อหาบทความ) เพียงอย่างเดียว? ..สำหรับผม ผมก็จะตอบว่า "ไม่เลย ไม่จำเป็นอ่ะ" (เพราะอย่างไรเสีย ผมก็จะโน้มน้าวเข้าหัวข้อที่พาดหัวไว้ อยู่แล้วแหละ หุ หุ!!) แต่จริงๆ แล้ว มันยังสามารถใช้ทำอะไรอีกก็ได้ ที่พึงประสงค์

ปกติเวลาที่เราเขียนเนื้อหาใน Blog และมีการแทรกภาพด้วย เราก็แทรกตามปกติ และภาพนั้นๆ เราก็ใช้แค่ในส่วน Blog Post ในเนื้อหาที่เขียนเท่านั้น

อือ!! แล้วถ้าเราจะไม่ใช้เฉพาะส่วนนี้หละ? ..และจะเอาไปใช้อย่างไร? ใช้กับส่วนไหนบ้างหละ? มีวิธีการง่ายๆ มาแนะนำ ครับ

  1. เราก็ Login เข้า Blogger ตามปกติ
  2. เข้าไปส่วน + บทความใหม่
  3. เราไม่ต้องเขียนข้อความอะไรทั้งสิ้น ..ตรงปรี่เข้าไป คลิก ไอคอน เพิ่มรูปภาพ เลย(โช๊ะ! เข้าให้)
  4. เพิ่มเสร็จ เราก็ไม่ต้อง Publish (เผยแพร่)ครับ คลิกปุ่ม บันทึกทันที (Save Draft) บันทึกเป็นแบบร่างไว้ก่อน ...กันเหนียว
  5. เสร็จแล้ว ก็สั่งให้แสดงตัวอย่าง ..คลิกปุ่ม แสดงตัวอย่าง (Preview)
  6. คลิกขวาที่ภาพ และเลือกคำสั่ง Copy Image Location, Copy image address หรืออะไรก็แล้วแต่ที่เกี่ยวข้อง (เราก็จะได้ URL ของภาพมาแล้ว แบบง่ายๆ ดีมั๊ยย!)
  7. เสร็จแล้ว เราก็เอามาวางไว้ใน Notepad ฝากไว้ก่อน(หากยังไม่ใช้ทันที)

ทีนี้จะเอาไปใช้อย่างไร ใช้กับอะไรหละ? ก็แล้วแต่หละครับว่า จะเอาไปใช้อย่างไร ..เช่น เอาไปทำเป็นภาพ Background ของ Blog เราเอง, Favicon(Icon หน้า URL แบบส่วนตัวของเรา) Avatar picture(ภาพเล็กๆ แทนตัวเรา เช่นใน Blogger) ภาพสำหรับทำส่วนหัวบล็อก (Blog Header) หรือ อะไรก็ได้ ที่เราคิดได้ และคิดออกหละครับ (แต่ว่าตอนนี้ ผมคิดไม่ออกครับ) :-(

ปล. หากเราเลิกใช้ภาพเหล่านั้น เราก็แค่เข้าไปลบ เนื้อหาที่ Save เป็นดราฟท์ไว้ ได้เลยครับ

การบันทึกภาพไว้ในที่เดียวกันกับ Blog จะทำให้การอ่านหน้า Blog ได้ไวขึ้น เพราะไม่ต้องไปอ่านภาพจากโฮสต์ฝากภาพที่ไหนมาแสดง เป็นผลให้การแสดงผลของหน้า Blog เราไวขึ้น (อันนี้คิดเองหนะครับ มิรู้ถูกฤเปล่า)

..ทีนี้เราก็เห็นแล้วว่า มันง่ายมาก นิดเดียว!!! :-)

เรื่องที่เกี่ยวข้อง :

3 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ31 ตุลาคม 2550 เวลา 12:44

    ภาพที่โพสต์ผ่าน Blogger จะถูกเก็บไว้ใน Picasa Web Albums ครับ โดยจะอยู่ในอัลบั้มแบบ Unlisted

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณคร๊าบบ!!
    แหม่ ลืมซะสนิทว่าเราเคยเขียนบทความเรื่องนี้ไว้
    เอ้า! เพิ่มเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องหละกัน ครับ

    ตอบลบ

คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ...เชิญบ่น ติ-ชม ได้ครับ!

Related Posts by LinkWithin

Related Posts with Thumbnails