04 มกราคม, 2551

อยากรู้มั๊ยเอ่ย? ...ใครแอบกิ๊กเรา

ว่าแล้ว! ก็ยืมภาษาวัยรุ่นมาใช้ซะงั้น(แหม่ ก็ทำให้น่าสนใจหน่อยนะครับ อย่าคิดมาก)

ในชีวิตจริง ใครบางคนอาจเคยคิดว่า ..คงมีบ้างไหมหว่า ที่มีใครคนหนึ่ง หรืออาจจะหลายคน(ก็ได้)ที่แอบมีใจให้เรา(หุ หุ หุ ก็หน้าตาออกจะดีปานฉะนี้ ..จะไม่มีมั่งเลยเร๊อะ?) เฮอะ เฮอะ เฮอะ!! หัวเราะเล่นซะเลย จะว่าไปมันก็ใช่เรื่องแปลกนาสำหรับชีวิตจริงเนี่ย เช่น เค้ามี...แต่เค้าไม่บอกหนะ(แอบเขิน มิกล้าเอ่ย) ฤมี ..แต่เราดันมิรู้เอง (เออ อันนี้ก็ช่วยมิได้เน๊าะ)

เอาเหอะ จะมีฤไม่ก็ช่างมันเต๊อะ! ถ้า "ไม่มี" ก็มิเป็นไร ..ไม่คิดมาก แต่ ถ้า "มี" ก็ดีเน๊าะ อย่างน้อยเราก็รู้ว่า ยังมีคนแอบชอบเรา และอาจคิดดีกับเราอยู่(คนเดียว ฤหลายคน)อีกในโลกนี้ ที่เรายังมิอาจล่วงรู้ได้ ...แน๊ะว่าเข้าไปนั่น!!

แต่ถ้าเป็นเรื่องของ Blog แล้วไซร์ ...มันไม่ใช่เรื่องยากเลยที่เราจะรู้เยี่ยงนี้ได้ คือ รู้ว่าใครกันบ้าง(Blog /Web) ที่ใดที่นึกถึงเรา พูดถึงเรา และก็ทำลิงค์เหมือนเป็นสะพานแก้วทอดมายัง Blog เรา (หละขนตร๊าฟฟิกมาให้เรา)

เอาหละโม้มาซะยืดยาว เข้าเรื่องกันเลยดีกว่า มีเว็บไซต์อยู่ที่หนึ่ง ที่เราสามารถเข้าไปใช้บริการในเรื่องนี้ได้ ...จะได้รู้กันซักทีว่า ตั้งแต่เริ่มทำ Blog มาเนี่ยจะไม่มีใครที่ไหน พูดถึงเรา ทำลิงค์งามๆ มายังบล็อกเราบ้างเลยเหรอ ...ไปดูกันโล๊ด!

  • ตรงช่อง Look up site: พิมพ์ URL ของบล็อกเราลงไป
  • จากนั้น เราก็จะเห็นรายการ Search Engine ต่างๆ แสดงจำนวน Link ที่ลิงค์มายัง Blog ของเรา
  • เราอยากรู้ว่าที่ไหนบ้าง ก็คลิกตรง ตัวเลข นั้นๆ เลยครับ
  • ถ้าเลื่อนลงมาข้างล่าง เราก็จะเห็นข้อความว่า

    The following are all sites/pages that have been found linking to: yourblog.com ซึ่งจะสรุปว่ามีที่ไหนบ้าง ที่ลิงค์มายัง Blog เราจะลองคลิกเข้าไปดูก็ได้ครับ

หรือ อีกวิธีหนึ่งที่เราจะรู้ได้เลย ก็คือ ...เลื่อนลงมาด้านล่าง (ในหน้านั้น)จะพบข้อความบ่นว่า

Three Easy Steps to See Who's Linking to You

ก็ลองทำตามขั้นตอนที่เค้าบอกนั้นดูครับ คือเอา Code ไปแปะไว้ที่ Blog ของเรา ..จากนั้นวันหลังเราก็คลิกผ่านลิงค์นั้นใน Blog ของเราเข้ามาทันที

เอาหละ ..แค่นี้เราก็รู้แล้วว่า "มีกิ๊ก" ที่ยังไม่เผยตัวของเราอยู่ที่ไหนมั่ง ดีไม่ดี ก็อาจเจอว่า ตัวเอง ก็เป็นกิ๊กกับ ตัวเอง ได้เช่นกัน! ...Blog นะครับ Blog (เหอะ เหอะ เหอะ!!!)

IceRocket Tags:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ...เชิญบ่น ติ-ชม ได้ครับ!

Related Posts by LinkWithin

Related Posts with Thumbnails