15 มกราคม, 2551

เป็นปลื้ม! ...Google PageRank ขยับอีกแล้ว

วันนี้เข้ามาดู Blog ของตัวเองแล้วอดประหลาดใจไม่ได้ มีสิ่งหนึ่งที่ตัวผมเองก็ไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้น(อีก) แต่มันก็เป็นไปแล้ว ..จนได้ ที่ไม่คิดก็เพราะว่าช่วงนี้ผมไม่ค่อยจะได้เข้ามาอัฟเดทข้อมูลใน Blog บ่อยนัก เป็นเช่นที่บอกไปในบทความก่อนหน้านั้นหละครับ ด้วยงานที่รัดตัวแบบรัดติ้ว แม้แต่จะเข้ามาทักทายสวัสดีปีใหม่กับผู้อ่าน ยังมิมีเวลามาทักเลยครับ ...ก็เลยได้แต่คิดว่า "ข้าฯจะร่วง.. และร่วงฯ ก็คราวนี้หละว้า" ก็เลยไม่คิดว่าจะรุ่งแล้วหละ (หะ หะ)

แต่จะด้วยเหตุผลกลใดไม่ทราบได้ หลังจากปีใหม่ผ่านมาได้ซัก 4 วันเห็นจะได้ ผมก็ได้เข้ามาเขียนเนื้อหาในบล็อกอีกครั้ง วันที่ 4 เรื่องที่ 1 และวันที่ 6 เรื่องที่ 2 และวันนี้ เรื่องที่ 3 และเหตุที่เขียนเรื่องนี้ก็คือ หลังจากที่เปิด Blog ของตัวเองดู (เพราะว่าปกติ คนอื่นไม่ค่อยดู เราก็เลยต้องดูเอง) ตา(หาเรื่อง)ก็เหลือบไปเห็นแถบ Google Toolbar โดยเฉพาะตรงนั้นเลย PageRank ของ Google อืออ! ไม่น่าเชื่อหนะ ตัวเลขมันเปลี่ยนไปครับ จากเลข 2 ก่อนหน้านี้ ...ณ เวลานี้มันเปลี่ยนเป็นเลข 3 ไปแล้วครับ (โฮ๊ะ โฮ๊ะ โฮ๊ะ! ดีใจขนาด)

ทั้งดีใจ และประหลาดใจ ดีใจ เพราะ "อ่า ไม่ดีใจได้ไงหละ ก็อันดับเราเพิ่มขึ้นไง" แล้วที่ประหลาดใจก็เพราะ "เอ๊! ขึ้นได้ไงเนี่ย เราไม่ได้ทำอะไรกะมันเลยนา" ก็อย่างที่บอกไปแล้วหละครับว่า ไม่ได้อัฟเนื้อหาบล็อกขนาดนี้ แล้วมันจะขึ้นได้ฤา เวลานี้ก็เลยงงด้วยเกล้าหละครับ ยังหาสาเหตุไม่เจอ!

แต่ก็ให้น่าสังเกตอยู่อย่างหนึ่ง ก็คือ เวลาที่ผมลองค้นหาข้อมูลในบล็อก(คือ อาจจะเป็นคำๆ หนึ่ง ที่เป็นเนื้อหาในบล็อก)ของตัวเองจากเว็บไซต์ www.google.com แล้วปรากฏว่า เจอเนื้อหาใน Blog นี้ ซึ่งแสดงเป็นอันดับต้นๆ เลย คือเท่าที่ดูไม่น่าจะเกินอันดับ 10 หนะครับ

คือจะเป็นด้วยเหตุนี้ฤเปล่าก็ยังไม่แน่ใจนัก หรืออาจมาจากการแลกลิงค์กับBlog/Site อื่นๆ ...อืออ อันนี้ก้ไม่น่าจะใช่ทีเดียวนัก เพราะก็ไม่ได้ไปแลกกับใครเลย เท่าที่มีอยู่ก็ไม่กี่เลยครับ ไม่น่าจะถึง 20 ที่ด้วยซ้ำไป

และที่น่าสังเกตอีกอย่างหนึ่ง ก็คือ จากบทความเรื่องนี้ อยากรู้มั๊ยเอ่ย? ...ใครแอบกิ๊กเรา ที่ผมได้เสนอไปแล้ว คือ Who link to me ที่ใช้ดูว่ามีบล็อก/ไซต์ไหนบ้างที่ลิงค์มาหาเรา ซึ่งผมก็ลองเข้าไปดูบล็อกของตัวเองด้วย ก็มีอยู่ที่หนึ่งที่แสดงได้เยี่ยมมาก ก็คือของ Yahoo! ครับ ที่บอกว่า (Yahoo! has found 1,010 links to this site.) เค้าเจอลิงค์ที่เชื่อมโยงมายังบล็อกเราถึง 1,010 ลิงค์ เลยทีเดียว

เท่าที่คิด ยังไม่ทราบแน่ว่าเป็นที่เหตุใด ..แต่เวลานี้ขอเป็นปลื้มไว้ก่อน (เหอะ เหอะ ..!!) เรื่องอื่นค่อยว่ากันอีกที 555! ..แอบดีใจครับ!!!

เพิ่มเติม : อาจเป็นตามแนวคิดในรูปนี้ก็ได้ครับ(ขออนุญาตนำรูปมาลงด้วยครับ) บล็อกเราได้รับอานิสงค์มาจากบล็อกใหญ่ ที่ได้ Traffic เข้ามามากมาย และมี PageRank ที่สูงกว่า ..บล็อกเล็กๆ เช่นเราก็เลย "พรอยฟ้าพรอยฝน" ไปด้วย(เหมือนธุรกิจขายตรงบางประเภท) ..เจ้าของรูปอธิบายได้ชัดแจ่มดีครับ เข้าไปอ่านคลิกที่รูปเลย

3 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ18 มกราคม 2551 เวลา 12:25

    ยินดีด้วยครับ ท่าทางจะขยันทำ SEO นะครับเนี่ย ผมเองช่วงนี้ไม่ค่อยได้อัพเดต Blog เลย -.-" PR1 อยู่เลย... สู้ๆ ครับ

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณครับ คุณ tongz!
    ก็ไม่เท่าไหร่นะครับ เกือบจะไม่ทำอะไรเลยหละครับ
    พอดีผมมีบล็อกอยู่หลายแห่ง ก็อาศัยเอาลิงค์ไปแอบๆ ไว้้
    ไปสมัครเป็นสมาชิกเว็อบอร์ด เวลาโพสต์ก็มีลายเซนต์ห้อยท้ายเข้าไว้ นอกนั้นก็เมนต์ตามบล็อกต่างๆ ส่วนใหญ่ไม่ทุกที่หรอกครับ
    ..และนอกนั้นก็ไปสมัครพวกบล็อกไดเรกทอรี่อีก 2-3 ที่
    คงแค่นั้นหละ ไม่มีอะไรพิเศษเลย :-)

    ตอบลบ
  3. ขอบคุณครับ ฝากด้วยได้ไหมครับ http://armopenmind.blogspot.com/

    ตอบลบ

คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ...เชิญบ่น ติ-ชม ได้ครับ!

Related Posts by LinkWithin

Related Posts with Thumbnails