21 มกราคม, 2551

โอ๊ะ โอ๋!! วัฒนธรรมการคอมเมนต์เยี่ยงนี้ ..ฝรั่งก็เป็นด้วยแฮ๊ะ!!!

แบบนี้ คงเคยเห็นกันนะครับ

มีให้เห็นกันเกลื่อนตามเว็บบอร์ด Forum เว็บไซต์ และ Blog ต่างๆ ทั่วไป

และก็แบบนี้ ...

เวลาที่หมดมุข ..จะเขียนเรื่องอะไรลง Blog ดี มันนึกไม่ออกจริงๆ จะเขียนเรื่องที่คิดไว้ในใจ(คิดไว้แล้ว ..แต่) แต่ก็คงทำไม่ได้ เพราะต้องหาข้อมูลเพิ่มก่อน จะใช้วิธีการตามที่เคยเขียนในบทความเรื่องนี้ 5 อย่าง ที่ควรทำ ..เวลาหมดมุขเขียน Blog ก็ไม่ได้ เพราะไม่มีข้อไหนที่จะใช้ได้เลยเวลานี้ ...ก็เลยท่องไปตามเว็บฯ/บล็อกต่างๆ ของชาวบ้านดู เผื่อเจอะข้อมูลที่เราจะใช้ได้มั่ง

พอดีไปเจอ Blog ภาษาญี่ปุ่นอยู่ที่หนึ่ง เห็นน่าสนใจดี แต่อ่านไม่รู้เรื่องหรอกครับ ก็ไล่ๆ คลิกดู จนมาโผล่เว็บไซต์ฝรั่ง เป็นเรื่องเกี่ยวกับการประดิษฐ์สิ่งของจากของที่ใช้แล้วหนะครับ ไล่ๆ ดู อืออ น่าสนใจดี อ่านเข้าใจบ้าง เข้าใจแบบมั่วเอาบ้าง ตามประสาคนภาษาอังกฤษไม่แข็งแรง ...และสุดท้ายก็มาสะดุดกับส่วนท้ายของเนื้อหานี่หละครับ เอ๊! แบบนี้มันใช่ฝรั่งคอมเมนต์ฤเปล่า(หว่า)???

และถ้าแบบนี้หละ?

มาดูกันครับ!! (คลิกที่รูป ขยายดูภาพใหญ่ครับ)

แหม่! ไม่อยากจะเชื่อว่าเป็น "ฝรั่ง" ..ทำไมช่างทำอะไรเหมือนกะบ้านเราจังเลย เนี่ย แถมมีการเถียงกันด้วยหนะครับ ลองอ่านดูนะครับ !!

มั่วๆ ตามผมแบบนี้เลยครับ

  • เย๊! ฉันมาก่อน
  • หุ หุ ..ฉันมาคนที่ 2 อ่า
  • ฮึ่ย์ นั่นมันไม่ใช่คอมเมนต์หรอก นี่ไงคอมเมนต์ของฉัน(ว๊อย!)
  • ไม่! ไม่ใช่ ผวกคุณไม่ได้ทิ้งคอมเมนต์ไว้เลย ดังนั้น ..ต้องเป็นฉันที่คอมเมนต์คนแรกวุ๊ย!!

ดูๆ แล้ว ก็ตลกดี เราก็นึกว่าแบบนี้มีแต่ในไทยแลนด์ซะอีก ที่ไหนได้การกระทำแบบนี้ ..ฝรั่งเค้าก็ทำกันเป็นด้วยแฮ๊ะ ..ไม่รู้ใครเลียนแบบใคร? (เหอะ เหอะ เหอะ!!)

ปล. จริงๆ อาจจะไม่ใช่ "วัฒนธรรม" หรอกนะครับ แต่ที่ใช้คำนี้ เพราะพาดหัวให้มันน่าสนใจ และเข้ามาอ่านให้ขำขำกัน เท่านั้นเองครับ ..อย่าคิดมาก!! :-)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ...เชิญบ่น ติ-ชม ได้ครับ!

Related Posts by LinkWithin

Related Posts with Thumbnails